วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2550


ผ่านไปแล้ว กับกิจกรรม “Workshop การละคร” ภายใต้โครงการละครตะลอนทัวร์ ปี2 ตอน “ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี” โดยได้รับการสนับสนุนจาก แผนงานสื่อสร้างสุขภาวะเยาวชน (สสย.) ภายใต้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีน้องๆ เยาวชนแกนนำกลุ่มสื่อใสวัยทีนและเยาวชนแกนนำ 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 7 คน รวมจำนวนทั้งหมด 60 คน





ในการนี้ เพื่อเป็นการสร้างกระบวนการการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องแก่เด็กและเยาวชนแกนนำ จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “Workshop การละคร” เพื่อใช้กระบวนการการละครพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน และสามารถผลิต “สื่อละคร” ตามแบบฉบับของตัวเองได้ ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2550 ณ ศูนย์วิจัยข้าวจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพี่ๆ จากกลุ่มอาสาสมัครเพื่อการพัฒนา ที่นำกระบวนการ “Workshop” ในครั้งนี้ น้องๆได้ฝึกเรื่องต่างๆ ทั้งสมาธิ จินตนาการ ความเชื่อ อารมณ์ในการละคร การสร้างภาพ การสร้างโครงเรื่อง






ค่ายฯ ครั้งนี้ได้รับความรู้ด้านการละคร ความสนุกสนาน และเพื่อนใหม่ด้วย และที่สำคัญ น้องๆแต่ละโรงเรียนได้โครงเรื่องละคร ที่จะไปพัฒนาต่อในโรงเรียน คอยติดตามผลงานและฝีมือของน้องๆ ได้ทางทีมงานจะได้รายงานครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: